ผู้ก่อตั้งกิจการแอมะซอนขึ้นแท่นมหาเศรษฐีอันดับสามของโลก
นิตยสารฟอร์บส์รายงานว่า ผลประกอบการที่แข็งแกร่งของกิจการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ “แอมะซอน” รวมทั้งมูลค่าหุ้นของบริษัทที่สูงขึ้น ทำให้นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งกิจการแอมะซอน ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยเป็นอันดับที่สามของโลกแล้ว โดยมีทรัพย์สินรวมมูลค่าทั้งหมดราว 65,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ทั้งนี้ ผลประกอบการแอมะซอนเพิ่มขึ้นอย่างพลิกความคาดหมายในไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึงร้อยละ 31 มาอยู่ที่ 30,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนมูลค่าหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ก็เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 50 เมื่อเดือนก.พ. ที่ผ่านมา เนื่องมาจากแอมะซอนเปิดบริการแบบเสียค่าสมาชิกรายปี ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก เพราะผู้เป็นสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์หลากหลาย เช่นบริการส่งสินค้าฟรี รวมทั้งแอมะซอนยังขยายบริการเข้าไปในตลาดใหญ่ต่างประเทศ เช่นในอินเดียอีกด้วย
ปัจจุบัน นายเบซอสถือหุ้นร้อยละ 18 ในกิจการของแอมะซอน และมีทรัพย์สินเป็นรองจากมหาเศรษฐีเพียงสองคน คือนายบิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ (ทรัพย์สิน 78,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และนายอามานซิโอ ออร์เตกา ผู้ก่อตั้งกิจการเสื้อผ้าซารา (ทรัพย์สิน 73,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.