สัตว์ในสวนสัตว์เวเนซุเอลาอดตายจากวิกฤติขาดแคลนอาหาร
วิกฤติขาดแคลนอาหารในเวเนซุเอลา ทำให้บรรดาสัตว์ตามสวนสัตว์หลายแห่งทั่วประเทศอดตายไปแล้วเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้ผลไม้เลี้ยงสัตว์กินเนื้อ ขณะที่บางรายต้องขอรับบริจาคอาหารสัตว์จากห้างร้านต่าง ๆ
มีรายงานว่า ที่สวนสัตว์ใหญ่แห่งหนึ่งของเวเนซุเอลามีสัตว์อดตายแล้วประมาณ 50 ตัว ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยแกนนำสหภาพแรงงานลูกจ้างสำนักอุทยานแห่งชาติ เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า สัตว์บางตัวต้องตายลงเพราะไม่ได้กินอาหารติดต่อกันนานถึง 2 สัปดาห์
ที่สวนสัตว์คาริคัวโอ ในกรุงการากัส เจ้าหน้าที่ต้องใช้มะม่วงและฟักทองเลี้ยงเสือเพราะมีเนื้อสัตว์ไม่เพียงพอ ขณะที่สวนสัตว์ในเมืองอื่นมีสถานการณ์เลวร้ายกว่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขอรับบริจาคผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์จากร้านค้าท้องถิ่นมาใช้เป็นอาหารเลี้ยงสัตว์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รัฐบาลปฏิเสธข่าวสัตว์ในสวนสัตว์ตายเพราะขาดแคลนอาหาร
ทั้งนี้ เวเนซุเอลากำลังเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดปัญหาขาดแคลนอาหารอย่างหนัก และมีการปล้นสะดมเป็นระยะ ๆ ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร กล่าวโทษว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการทำ “สงครามเศรษฐกิจ” ของกลุ่มนักธุรกิจและรัฐบาลต่างประเทศที่ต่อต้านรัฐบาลของตน แต่ฝ่ายค้านแย้งว่า วิกฤติครั้งนี้เป็นผลมาจากการบริหารงานผิดพลาดของรัฐบาล และการที่เวเนซุเอลาพึ่งพิงการส่งออกน้ำมันมากเกินไป ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.