อังกฤษเปิดคลินิกสูติกรรมสำหรับหญิงเหยื่อข่มขืนแห่งแรก
โรงพยาบาลรอยัล ลอนดอน ในอังกฤษ เปิดคลินิกสูติกรรมพิเศษแห่งแรกของประเทศ สำหรับหญิงมีครรภ์ที่เคยตกเป็นเหยื่อของการข่มขืนและทำร้ายทางเพศ โดยเชื่อว่าหญิงเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษในระหว่างการทำคลอด เนื่องจากความหวาดกลัวและประสบการณ์เลวร้ายจากการถูกข่มขืน จะถูกกระตุ้นให้หวนกลับคืนมาอีกครั้งระหว่างการคลอดบุตร
หญิงที่เป็นเหยื่อการข่มขืนบางคนเล่าว่า ความเจ็บปวดและความวุ่นวายในการคลอดบุตรที่โรงพยาบาลทั่วไป ทำให้ประสบการณ์เลวร้ายหวนกลับคืนมาอีกครั้ง เช่นเห็นภาพหลอนของคนร้ายที่ลงมือข่มขืนหลังได้รับแก๊สระงับปวด บางรายรู้สึกตื่นตระหนกและนึกถึงเหตุการณ์ที่ตนถูกทำร้ายจนไม่สามารถกางขาออกเพื่อเบ่งคลอดได้ บางครั้งคำพูดของแพทย์หรือพยาบาลที่ว่า “อย่าเกร็ง อย่าขัดขืน เดี๋ยวก็เสร็จแล้ว” คล้ายกับคำพูดของคนร้ายและทำให้หญิงเหล่านี้รู้สึกเครียดได้
คลินิกพิเศษดังกล่าวประกอบไปด้วยนักจิตวิทยา ผดุงครรภ์ สูติแพทย์ และกุมารแพทย์ ที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษเพื่อดูแลหญิงมีครรภ์ที่มีประวัติถูกทำร้ายทางเพศ รวมทั้งมีห้องคลอดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษจากข้อมูลประสบการณ์การคลอดบุตรของหญิงกลุ่มเดียวกัน เมื่อคลอดบุตรแล้ว ทางคลินิกยังมีคอร์สอบรมพิเศษเรื่องการดูแลจิตใจตนเองหลังคลอดและเรื่องการให้นมบุตร ที่ออกแบบมาสำหรับหญิงกลุ่มนี้เป็นพิเศษด้วย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.