สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ กล่าวโจมตีโดนัลด์ ทรัมป์

นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตที่เมืองฟิลาเดลเฟีย โดยกล่าวโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยไม่เอ่ยชื่อนายทรัมป์โดยตรงว่า คำพูดที่แสดงความเกลียดชังของคนดังบางคนในโทรทัศน์นั้น ไม่ใช่จิตวิญญาณที่แท้จริงของประเทศนี้ และขอให้ทุกคนอย่าลดตัวลงต่ำไปมีพฤติกรรมในระดับเดียวกับคำพูดของคนผู้นั้น

นางโอบามายังกล่าวสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ซึ่งจะเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่า เธออยากให้ผู้รับตำแหน่งต่อจากสามีของเธอ เป็นผู้ที่มีความรู้และจริงจังกับงาน รวมทั้งใส่ใจถึงประเด็นความหลากหลายทางเชื้อชาติศาสนาด้วย ซึ่งไม่มีใครมีคุณสมบัติเหมาะสมไปกว่านางคลินตัน


มองกันว่าสุนทรพจน์ของนางโอบามาช่วยประสานรอยร้าวภายในพรรคเดโมแครต หลังเว็บไซต์วิกิลีกส์เปิดเผยว่า มีความพยายามในหมู่ผู้บริหารของพรรคเพื่อขัดขวางนายเบอร์นี แซนเดอร์ส คู่แข่งของนางคลินตันไม่ให้เป็นตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกพรรคบางส่วน

ด้านนายแซนเดอร์สได้ขึ้นกล่าวสนับสนุนนางคลินตันในการประชุมใหญ่ของพรรควันนี้ โดยระบุว่านายทรัมป์นั้นมัวแต่โจมตีคนกลุ่มต่าง ๆ ในขณะที่นางคลินตันเข้าใจดีว่า ความหลากหลายนั้นคือความแข็งแกร่งของชาวอเมริกัน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.