เน็ตไอดอลปากีสถานถูกน้องชายสังหารเพื่อ ‘รักษาเกียรติของวงศ์ตระกูล’
ตำรวจปากีสถาน เปิดเผยว่า กานดีล บาโลช เน็ตไอดอลชื่อดังวัย 26 ปีที่ได้รับฉายา ‘คิม คาร์แดเชี่ยน แห่งปากีสถาน’ ถูกน้องชายบีบคอจนเสียชีวิตที่แคว้นปัญจาบ เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ก.ค.) โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าเพื่อ ‘รักษาเกียรติของวงศ์ตระกูล’ เพราะ กานดีล มักชอบโพสต์ภาพตนเองแต่งตัวหวือหวา และมีการแสดงออกหรือโพสต์ข้อความที่รับไม่ได้ในสังคมปากีสถาน อีกทั้งยังเคยโพสต์ภาพถ่ายคู่กับ มุฟติ คาวี นักการศาสนาคนสำคัญอีกด้วย
ความประพฤติและการแสดงออกทางออนไลน์ของกานดีลที่สวนทางกับขนบธรรมเนียมประเพณีของปากีสถานนั้นได้สร้างความขุ่นเคืองให้คนปากีสถานจำนวนมาก และเธอยังถูกประณามจากกลุ่มคนหัวเก่าหลังโพสต์ภาพคู่กับนักการศาสนาคนดังอีกด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ตอนเกิดเหตุน้องชายของกานดีลอยู่ในสถานที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งคนในครอบครัวบอกกับตำรวจว่า เขาเป็นคนบีบคอเธอและหลบหนีไปแล้ว จนถึงบัดนี้ตำรวจยังตามจับตัวเขาไม่ได้
ในแต่ละปีมีผู้หญิงปากีสถานหลายร้อยคนถูกฆาตกรรมเพื่อ ‘รักษาเกียรติยศของวงศ์ตระกูล’ สำหรับกานดีล ซึ่งโด่งดังขึ้นมาเมื่อปี 2014 หลังโพสต์ภาพยื่นปากจูบหน้ากล้องพร้อมข้อความ “How em looking?” ได้รับเสียงชื่นชมจากคนหัวใหม่ว่าเป็นคนกล้าแสดงออก แต่ขณะเดียวกันก็ถูกตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหยาบคายจากกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของเธอ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.