นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นว่า รู้สึกแปลกๆ กับบรรยากาศที่อยู่ในห้วงเวลาของการสร้างความปรองดอง แทนที่ทุกภาคส่วนจะอดทนและให้ความเห็นกันอย่างสร้างสรรค์ ตรงกันข้ามกลับเติมเชื้อไฟเหมือนไม่อยากให้เกิดความสงบในบ้านเมือง ไม่อยากจะวิจารณ์ว่า หลงเหลี่ยม หลงมุมกับผู้หากินกับความขัดแย้งหรือไม่? เป็นไปได้อย่างไรที่ปล่อยปละละเลยให้ทีวีหลายช่อง วิทยุหลายคลื่น โจมตีสร้างความแตกแยกให้เกิดการเกลียดชังระหว่างกัน โดยสื่อดังกล่าวนั้นดำเนินการอย่างผิดธรรมชาติ และผิดจรรยาบรรณ ทำเหมือนกับรับจ๊อบมาเพื่อให้เกิดความวุ่นวายโดยเฉพาะ

ขอให้ความเห็นอย่างตรงไปตรงมา และตรงกับข้อเท็จจริงว่า ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนด้วยปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของเขาอย่างที่สุด แต่ผู้ที่มีเงินเดือนกิน หรือรับจ๊อบมา ไม่รู้ถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านหรอก เพราะไม่ได้เดือดร้อนด้วย ประเทศไทยเราขัดแย้งกันมา 10 ปีเศษแล้ว ยังบอบช้ำไม่พออีกหรือ? เพื่อนบ้านเราเขาไปถึงไหนๆแล้ว แต่เรายังจิกตีกันเองเหมือนไก่ที่รอวันถูกเชือด

ทางออกของการแก้ไขความขัดแย้ง รัฐบาลต้องเป็นผู้ใหญ่ที่รับฟังทุกภาคส่วนอย่างมีสติ อดทน ไม่หลงไปกับคำถามที่บิดเบือนกับพวกที่หากินกับความขัดแย้ง นึกถึงคนส่วนใหญ่ที่กำลังลำบากจากปัญหาเศรษฐกิจ จะครบ 3 ปีอยู่แล้วตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมา ผมไม่เห็นว่าจะมีกลุ่มการเมืองใด พรรคการเมืองใดจะก่อความวุ่นวายทางการเมือง มีแต่ให้ความร่วมมือ การมีความเห็นต่าง ถือเป็นเรื่องปกติ อย่างน้อยจะได้รอบคอบขึ้น ขอให้ร่วมมือกันก้าวข้ามกับดักความขัดแย้งไปให้ได้


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.