'หมอเหวง' ระบุไม่สนับสนุนความรุนแรง อย่าเหมารวม 'โกตี๋' เป็นแกนนำ นปช.

Posted: 18 Mar 2017 07:32 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

'นพ.เหวง โตจิราการ' ตั้งข้อสงสัยทำไมรัฐบาลมาค้นเอาตอนนี้ ทั้งที่ผ่านมาแล้ว 3 ปี ระบุ 'โกตี๋' ไม่ใช่ นปช. เพราะเคลื่อนไหวในแนวทางที่รุนแรง แค่ใส่เสื้อแดงและอย่าเหมารวมว่าเป็นแกนนำ นปช.

18 มี.ค. 2560 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่านพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นบ้านพักเครือข่ายของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี และพบว่ามีระเบิด อาวุธปืนสงคราม กระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ว่าโดยส่วนตัวตนไม่เคยติดต่อไม่เคยโทรหา และไม่เคยประชุมร่วมกันกับนายโกตี๋ ถ้าเรื่องนี้เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องไปสืบสวนข้อเท็จจริงและขอว่าอย่าสร้างเรื่องอย่ายัดเยียดความผิดให้ใคร

ทั้งนี้ นพ.เหวง กล่าวต่อว่าแต่ที่น่าสงสัยคือทำไมรัฐบาลมาค้นเอาตอนนี้ ทั้งที่มันผ่านมาแล้ว 3 ปี ทำไมเพิ่งจะมาค้นตอนนี้ แกนนำ นปช.เราไม่สนับสนุนความรุนแรง และถ้าจะมาบอกว่าเป็นแกนนำ นปช.ก็ควรที่จะแยกแยะด้วย เพราะว่านายโกตี๋ไม่ใช่ นปช.เพราะเขาเคลื่อนไหวในแนวทางที่รุนแรง ซึ่งไม่ใช่แนวทางเดียวกันกับ นปช.ดังนั้น นายโกตี๋ไม่ใช่ นปช.เขาอาจจะใส่แค่เสื้อสีแดงและก็โปรดอย่าเหมารวมว่าเป็นแกนนำ นปช.ด้วย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.