คนรักสัตว์ทั่วโลกแห่สมัครงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เม่นแคระในอังกฤษ
การประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์และขยายพันธุ์เม่นแคระประจำเมืองอิปสวิช ในมณฑลซัฟฟอล์ก ของอังกฤษได้รับความสนใจจากเหล่าคนรักสัตว์ทั่วโลกที่แห่กันส่งใบสมัครเข้าทำงานในตำแหน่งนี้เป็นจำนวนมาก
Suffolk Wildlife Trust องค์กรการกุศลเพื่อสัตว์ป่าในมณฑลซัฟฟอล์ก เปิดรับเจ้าหน้าที่ในตำแหน่งนี้ หลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีชาวเมืองอิปสวิชรายงานการพบเห็นเม่นแคระทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่หรือตายแล้วเป็นจำนวนมากในพื้นที่แถบนี้ ส่งผลให้องค์กรต้องการเจ้าหน้าที่มาทำหน้าที่อนุรักษ์และเพิ่มจำนวนประชากรสัตว์ชนิดนี้ โดยงานในตำแหน่งนี้มีสัญญาจ้างงาน 2 ปี และมีรายได้ปีละ 24,000 ปอนด์ (ราว 1.1 ล้านบาท)
หลังจากข่าวเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งนี้แพร่สะพัดออกไปในหลายประเทศ อาทิ รัสเซีย โปรตุเกส โปแลนด์ สเปน เยอรมนี และฮังการี ก็มีผู้สนใจส่งใบสมัครงานกันอย่างล้มหลามจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งรวมถึงไต้หวันที่มีการให้ข้อมูลผิดพลาดว่างานตำแหน่งนี้มีรายได้สูงถึง 2.4 ล้านปอนด์ (ราว 112 ล้านบาท)
โฆษก Suffolk Wildlife Trust กล่าวว่า ไม่คิดว่าประกาศรับสมัครงานตำแหน่งนี้จะได้รับความสนใจอย่างล้มหลามเพียงนี้ ขณะนี้องค์กรกำลังคัดเลือกจดหมายสมัครงานจำนวนมหาศาลที่ได้รับ เพื่อเตรียมเรียกตัวผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้าสัมภาษณ์งานในสัปดาห์หน้า โดยบุคคลที่องค์กรต้องการมาร่วมงานจะต้องเป็นผู้ที่มีแรงบันดาลใจ มีทักษะพิเศษผสมผสานกันหลายด้านเพื่อช่วยงานอนุรักษ์เม่นแคระในเมืองอิปสวิช ซึ่งเป็นเมืองที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์เหมาะเป็นถิ่นที่อาศัยของสัตว์ตัวจิ๋วชนิดนี้

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.