ภาพนาทีเจ้าหน้าที่ระเบิดทำลายโรงไฟฟ้าดิดคอตในอังกฤษ

เจ้าหน้าที่ใช้ระเบิดที่ควบคุมด้วยหุ่นยนต์ทำลายส่วนโรงหม้อน้ำของโรงไฟฟ้าดิดคอต ในมณฑลอ็อกซ์ฟอร์ดเชียร์ ของอังกฤษจนราบเป็นหน้ากลองเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิตอีกครั้ง หลังจากเมื่อเกือบ 5 เดือนก่อนโรงไฟฟ้าได้พังถล่มลงมาทับเจ้าหน้าที่เสียชีวิตไป 4 คน แต่หน่วยกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตอีก 3 รายออกมาได้เพราะเกรงว่าอาคารส่วนที่เหลือจะพังถล่มลงมา
โรงไฟฟ้าแห่งนี้พังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการค้นหาศพผู้เสียชีวิตที่ดำเนินมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ต้องยุติลงชั่วคราวในเดือนพฤษภาคมเนื่องจากพบว่าส่วนที่เหลืออยู่ของโรงไฟฟ้าอาจพังถล่มลงมาได้
ก่อนหน้านี้ ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายที่ศพยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ได้คัดค้านการใช้ระเบิดทำลายส่วนที่เหลือของโรงไฟฟ้า เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลต่อสภาพของศพ โดยญาติคนหนึ่งกล่าวว่า ตนไม่ต้องการได้ร่างของญาติที่แหลกเป็นชิ้นๆกลับมา อย่างไรก็ตาม บริษัทรับจ้างทำลายโรงไฟฟ้ายืนกรานว่าหากไม่ทำลายอาคารส่วนที่เหลือ ก็จะเป็นอันตรายสำหรับหน่วยค้นหาที่ต้องทำงานใกล้กับอาคารที่อาจถล่มลงมาได้ทุกเมื่อ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.