Flags around the Washington Monument fly in the breeze at daybreak. Tourism experts fear President Trump's travel ban may hurt tourism across the United States.

รมต.คลังสหรัฐฯ ใช้มาตรการบริหารจัดการด้านการเงินชุดใหม่ / คนขับแท็กซี่ในสเปนหยุดงานประท้วง Uber

ธุรกิจท่องเที่ยวสหรัฐฯ ชะลอตัว หลังคำสั่งห้ามพลเมือง 6 ประเทศเข้าสหรัฐฯ

ธุรกิจท่องเที่ยวของสหรัฐฯ กำลังชะลอตัวลง ซึ่งส่วนหนึ่งเชื่อว่าอาจเป็นผลมาจากคำสั่งฝ่ายบริหารชุดใหม่ของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ห้ามพลเมืองจากประเทศมุสลิม 6 ประเทศเดินทางเข้าสหรัฐฯ

รายงานชี้ว่า การค้นหาทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับเที่ยวบินที่จะเดินทางมายังสหรัฐฯ ลดลงในหลายประเทศทั่วโลก ไม่เส้นแต่ประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม

ศาสตราจารย์ Andrew Coggins แห่งมหาวิทยาลัย Pace กล่าวว่า ความกังวลของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมุสลิม ว่าจะถูกกีดกันไม่ให้เข้าอเมริกา ส่งผลให้ยอกนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาสหรัฐฯ ลดลง

ตัวอย่างเช่น ที่นครนิวยอร์กนั้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวลดลงหลายแสนคนในปีนี้ นั่นหมายความว่ารายได้จากการท่องเที่ยวที่หายไปหลายล้านดอลลาร์

ปัจจุบัน การท่องเที่ยวถือเป็นแหล่งรายได้สำคัญของสหรัฐฯ ด้วยมูลค่าราว 2 ล้านล้านดอลลาร์ และสร้างงานในอเมริการาว 15 ล้านตำแหน่ง


รมต.คลังสหรัฐฯ ใช้มาตรการบริหารจัดการด้านการเงินชุดใหม่

รัฐมนตรีคลังคนใหม่ของสหรัฐฯ Steven Mnuchin ประกาศในวันพฤหัสบดี เกี่ยวกับมาตรการบริหารจัดการด้านการเงินชุดใหม่ที่จะนำมาใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรับบาลสหรัฐฯ

รมต. Mnuchin เขียนจดหมายถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Paul Ryan เพื่อแจ้งว่ากระทรวงการคลังจะไม่สามารถลงทุนอย่างเต็มที่ในกองทุนเพื่อการลงทุนและกองทุนบำนาญ สำหรับลูกจ้างของรัฐบาลสหรัฐฯ รวม 3 แห่ง ได้อีกต่อไป

จดหมายดังกล่าวยังแจ้งด้วยว่า การลงทุนในกองทุนเหล่านั้นจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้งเมื่อมีการเพิ่มเพดานการก่อหนี้ของรับบาลสหรัฐฯ แล้ว


คนขับแท็กซี่ในสเปนหยุดงานประท้วง Uber

คนขับรถแท็กซี่ในเมืองใหญ่สองแห่งของสเปน คือ นครบาร์เซโลน่า และกรุงมาดริด ประท้วงหยุดงานเพื่อต่อต้านบริการรถยนต์ร่วมโดยสารเรียกผ่านแอพฯ เช่น Uber และ Cabify ที่มีราคาถูกกว่า

การหยุดงานของแท็กซี่ครั้งนี้ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรในทั้งสองเมืองดังกล่าว

ทาง Uber มีแถลงการณ์ว่า "ทางบริษัทเข้าใจในความกังวลของคนขับรถแท็กซี่ในสเปน ที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้"

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.