'วีระ สมความคิด' แนะ 'วินธัย' หยุดจ้อแก้ต่างแทนผู้มีอำนาจ ท้า 'ประยุทธ์-ประวิตร' ประกาศให้ชัดไม่รู้ไม่เห็นกรณีบ่อนโผล่พื้นที่อ้างสิทธิ์ใช่หรือไม่

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น หลังพันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีการเปิดบ่อนคาสิโน บริเวณตะเข็บชายแดนกัมพูชา ซึ่งขณะนี้เป็นพื้นที่อ้างสิทธิ์ โดยระบุว่า คุณวินธัย โฆษก คสช. ครับ ข้อมูลที่ผมเปิดเผยเรื่องบ่อนกาสิโนที่ด่านช่องสายตะกู อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ผมถามว่ารัฐบาล คสช. ยินยอมให้เขมรมาก่อสร้างบ่อนกาสิโนตรงจุดผ่านแดน บนพื้นที่อ้างสิทธิทับซ้อนได้อย่างไร ผมไม่ได้บอกว่า บ่อนกาสิโนอยู่ในเขตประเทศไทย แสดงว่าคุณวินธัยยังไม่ได้อ่านข้อมูลที่ผมโพสต์อย่างดีเสียก่อน ก็รีบออกมาแก้ข่าวให้ผู้มีอำนาจใน คสช. หรือว่าคุณวินธัยมีเจตนาจะบิดเบือนข้อมูล ให้คนทั่วไปเข้าใจผิด ว่าผมกำลังบอกคนทั้งประเทศว่ามีบ่อนกาสิโนในเขตประเทศไทย

นอกจากนี้คุณวินธัยยังกล้ายืนยันว่า ไม่มีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนกาสิโนแห่งนี้ คุณวินธัยอาจเชื่อ และต้องพูด ตามที่ผู้มีอำนาจสั่งให้พูด แต่ผมเชื่อว่ายังมีคนไทยที่มีปัญญาและมีข้อมูล
เขาจะเชื่อเหมือนผมว่า ต้องมีทหารใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้อง(เข้าไปอ่านบทความย้อนรอย“จุดผ่อนปรนการค้าช่องสายตะกู จ.บุรีรัมย์” นโยบาย คสช. ก่อน คนใกล้ชิดฮุนเซน-นักการเมืองไทย” เปิดบ่อนกาสิโน พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 7 เม.ย แล้วคุณจะเข้าใจเรื่องนี้ดีขึ้น คุณอาจไม่รู้ เพราะนายคุณสั่งให้คุณออกมาพูดตามที่เขาสั่ง

ดังนั้นเรื่องนี้อย่ามายืนยันแทนคนอื่น ว่าไม่มีนายทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมทำหน้าที่ช่วยราชการตรวจสอบการทุจริต มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และนักการเมืองทรงอิทธิพลมาจำนวนมาก ทุกรัฐบาล ไม่เคยยกเว้นรัฐบาลใดทั้งสิ้น การทำหน้าที่ของผมมุ่งตรวจสอบเรื่องการทุจริต ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ เพื่อตัวเองและพวกพ้อง ทำให้ประเทศชาติและประชาชนได้รับความเสียหาย

นายวีระ ระบุต่อว่า การที่ผมเชื่อว่าการที่ตำรวจ บก.ปอท.ออกหมายจับผม เกิดจากคำสั่งของผู้มีอำนาจ เพื่อปิดปากผมนั้น เนื่องจากในเพจของผมจะเปิดโปงแต่เฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตเป็นส่วนใหญ่
หลายเรื่องก็จะเกี่ยวกับคนใกล้ตัวของผู้มีอำนาจ ที่สำคัญ การตรวจสอบเรื่องเกี่ยวกับการทุจริต ไม่ใช่มุมความคิดเฉพาะตัวของผม ที่ต้องการทำให้สถานการณ์ต่างๆดูออกไปในทางลบ รู้สึกว่าคุณวินธัย จะมองเจตนาของผมไปในทางร้าย แบบอคติกับผมมากไปหรือไม่?

อย่างไรก็ตามถ้าการออกมาพูดความจริงเกี่ยวกับการทุจริต จะทำให้สถานการณ์ต่างๆ ดูออกไปในทางลบ ก็คงมีแต่คนโกงชาติ และคนขายชาติ เท่านั้น ที่จะรู้สึกไปในทางลบ แต่คนทั่วไป ผมเชื่อว่าเขา ไม่ได้รู้สึกไปในทางลบ เหมือนคุณวินธัยหรอกครับ จะโกหก จะบิดเบือนความจริง ทำไม่ได้ตลอดไปแน่นอนวันหนึ่งความจริงต้องปรากฎ ผมอยากฟังคำตอบจากปากของนายกฯประยุทธ์ และรองนายกฯประวิตร มากกว่านะ คุณวินธัยมาพูดแทน มันก็แค่แก้ตัว แก้ต่างให้เท่านั้น ไร้ราคาที่จะให้เกิดความเชื่อถือ นายกฯประยุทธ์ และรองนายกฯประวิตร กล้าประกาศชัดๆหรือไม่? ว่าไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็นมาก่อน เกี่ยวกับการเปิดบ่อนกาสิโนแห่งนี้ ที่ก่อสร้างอยู่ติดกับจุดผ่านแดนบนพื้นที่อ้างสิทธิทับซับซ้อน

ทั้งนี้สำหรับประเด็นที่เทศบาลจันทบเพชร เข้าไปก่อสร้างตลาด ในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา โดยยังไม่ได้มีการเพิกถอนพื้นที่อุทยานบางส่วน และยังไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่อุทยานฯ อย่างถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อน อธิบดีกรมอุทยานฯเข้าข่ายกระทำความผิด ตาม ป.อาญา มาตรา 157ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ อุทยายแห่งชาติตาพระยา

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.