พระบังบด.....เพื่อนๆหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินว่าพระบังบดคืออะไร....

ที่ประเทศลาวคนเขาเชื่อว่ามีพระบังบดหลายรูป...และแต่ละรูปมีอายุยืนเป็นหลายร้อยปี....ท่านเป็นพระอยู่ในเมืองลับแล...และที่ภูเขาควายประเทศลาว...จะเป็นที่อยู่ของพวกท่าน.....ท่านจะมาให้มนุษย์เราเห็นในรูปแบบไหนก็ได้....

ที่ลาวเขาเชื่อกันว่าท่านเป็นพระผู้บรรลุธรรมขั้นสูงมีอิทธิฤทธิ์....ผมได้ยินข่าวว่า...คนวัดพระธรรมกายเชื่อว่าพวกท่านได้มาช่วยวัดพระธรรมกายหลายรูป.....ในเวลากลางคืนในพื้นที่ที่ทหารล้อมไว้หมด.....ใครก็เข้าไม่ได้แต่จะมีคนเห็นพระนั่งสมาธิอยู่...เป็นหมื่นๆรูป....แต่พอเวลากลางวันจะไม่มีใครเห็นพวกท่าน....ผมก็มาคิดว่าเอ....มันเรื่องจริงหรือเรื่องสร้างขึ้นมา....เพื่อให้คนวัดพระธรรมกายมีกำลังใจหรือเปล่า....ผมเลยโทรหา....หลานสาวคนหนึ่งที่ได้อุทิศชีวิตบำเพ็ญธรรมอยู่ในวัดมาหลายปี....และเธอก็เป็นคนพูดน้อยและไม่เคยพูดโกหกใคร....เพราะเป็นคนรักษาศีล 8.....

ผมถามเธอตรงๆว่าเรื่องนี้มันจริงเท็จอย่างไร.......เธอตอบว่า...คุณอา....พวกเราที่อยู่ที่วัดนี้ไม่มีใครสงสัยในเรื่องนี้เลย.....ผมเลยมาคิดว่า.....ถ้าเรื่องนี้เป็นจริงอย่างที่หลานพูด....ใครก็หาพระธัมมัชโย....ไม่เจอ...เพราะมีพระบังบดมาบังบดให้.....ไม่แน่ว่าท่านอาจจะไปอยู่ที่ภูเขาควายแล้ว....และอาจจะกลายเป็นพระบังบดไปแล้วก็ได้......อภินิหารแบบนี้คงไม่เหมือนอภินิหารกฏหมายของรองนายก วิศนุ กระมัง

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.