บีบีซีไทย - BBC Thai
“ไมเคิล จอร์แดน” พูดถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติในสหรัฐฯเป็นครั้งแรก
ไมเคิล จอร์แดน อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดัง เปิดใจพูดเป็นครั้งแรกถึงปัญหาความตึงเครียดทางเชื้อชาติและสีผิวที่นำไปสู่ความรุนแรงหลายครั้งในสหรัฐฯ พร้อมให้คำมั่นจะบริจาคเงิน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้แก่องค์กรการกุศลที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจและชุมชน
ที่ผ่านมา จอร์แดน อดีตซูเปอร์สตาร์ของทีมชิคาโก บูลส์ มักถูกวิจารณ์เรื่องที่เขาไม่ยอมออกมาพูดแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองต่าง ๆ แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ The Undefeated ว่า เหตุชายผิวดำถูกตำรวจยิงเสียชีวิต รวมทั้งเหตุคนร้ายมุ่งเป้าโจมตีและสังหารตำรวจนั้น ทำให้เขาไม่อาจอยู่นิ่งเฉยได้อีกต่อไป และต้องออกมาพูดถึงปัญหาความขัดแย้งทางเชื้อชาติที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นในสหรัฐฯ
จอร์แดนบอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นสร้างความหดหู่ใจให้เขาเป็นอย่างยิ่ง และเขาก็รู้สึกเศร้าใจไปกับครอบครัวของผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปกับเหตุรุนแรงเหล่านี้ เพราะเขาทราบถึงความเจ็บปวดและทุกข์ใจจากการสูญเสียเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยผ่านประสบการณ์ดังกล่าวมาแล้ว หลังจากสูญเสียบิดาที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณที่พักรถข้างทางในปี 1993
จอร์แดน เผยว่า เขาจะบริจาคเงินให้ Institute for Community Police Relations และ NAACP Legal Defence Fund ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจและชุมชน รายละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.