วันที่ 28 มิถุนายน 2560 - 12:21 น.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา (อสคพ.) เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.เพื่อติดตามความคืบหน้าตามที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พระสุวิทย์ ธีรธฺมโม หรือพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีที่พระพุทธะอิสระ ประกอบพิธีปลุกเสกพระเครื่อง “พระนาคปรก” รุ่นหนึ่งในปฐพี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2552 ต่อมามีการโฆษณาให้เช่า และนำออกแจกจ่าย อันเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดดังกล่าว ได้เข้าร้องทุกข์ไว้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

นายวิชัย กล่าวว่า หลังจาก อสคพ.เข้าร้องทุกข์ขอให้พนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณากรณีที่เกิดขึ้นแล้วประกอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เคยมอบไว้ให้แล้ว เห็นว่าขณะนี้เวลาล่วงเลยมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน จึงอยากมาติดตามความคืบหน้า หากเข้าข่ายความผิดตามที่กล่าวหาไว้ อยากให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดดำเนินคดีดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.รับเรื่องไว้ดำเนินการแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำหนังสือแจ้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับแต่อย่างใด

https://www.matichon.co.th/news/591516

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.