Intel CEO Brian Krzanich explains how the company will collaborate with the International Olympic Committee to deliver new experiences for the Olympic Games going beyond what has been seen at the Games at the Intel, June 21, 2017, in New York.

ธนาคารโลกเตือนว่าคนหลายร้อยล้านคนอาจสูญเสียงานเพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่ / สนามบินอิตาลีอนุญาตให้ผู้โดยสารนำ “ซอสเพสโต้” ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นขึ้นเครื่องบินได้

ธนาคารโลกเตือนว่าคนหลายร้อยล้านคนอาจสูญเสียงานเพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่

ธนาคารโลกเตือนว่าเทคโนโลยีที่ใช้เครื่องจักรทำงานแทนมนุษย์หรือที่ใช้ระบบสั่งการอัตโนมัติ แม้เป็นอุตสาหกรรมที่โตเร็วในประเทศอินเดีย แต่อาจทำให้คนร้อยละ 70 คิดเป็น 200 ล้านคนในภาคแรงงานของอินเดีย เสี่ยงต่อการถูกเลิกจ้างงาน

สำหรับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประชาชนจำนวน 130 คนในไทย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ที่อยู่ในอุตสาหกรรม เช่น สิ่งทอ อยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง

Intel จะเป็นบริษัทไฮเทครายล่าสุดที่สนับสนุนโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ

บริษัทผลิตชิปคอมพิวเตอร์ Intel ของสหรัฐฯ จะเป็นสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนทางการเงินให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

แผนดังกล่าวทำให้ Intel เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายล่าสุดที่จะใช้กีฬาโอลิมปิกเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์บริษัท

ก่อนหน้านี้ บริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น Samsung ของเกาหลีใต้ และ Alibaba ของจีน ตกลงเป็นสปอนเซอร์กีฬาโอลิมปิก เช่นเดียวกับผู้ผลิตเครื่องดื่ม Coca-Cola

แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว McDonald’s กิจการร้านอาหารจานด่วนของสหรัฐฯ ผู้สนับสนุนโอลิมปิกมายาวนานถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ก่อนกำหนด 3 ปี

McDonald’s ให้เหตุผลว่ามีการเปลี่ยนแปลงนโยบายขณะที่บริษัทต้องการลดค่าใช้จ่าย

สนามบินอิตาลีอนุญาตให้ผู้โดยสารนำ “ซอสเพสโต้” ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นขึ้นเครื่องบินได้

ทุกครั้งที่ขึ้นเครื่องบิน คนจำนวนไม่แน่ใจว่าอาหารบางอย่างที่เป็นของกึ่งเหลวจะถูกห้ามนำขึ้นเครื่องไปกับผู้โดยสารหรือไม่ เนื่องจากกฎเรื่องความปลอดภัย

แต่อย่างน้อย สนามบินที่เมืองเจนัวประเทศอิตาลี ให้ความกระจ่างแก่ผู้เดินทางที่อาจจะสงสัยว่าจะซื้อ “ซอสเพสโต้” ของอร่อยที่เป็นสินค้าท้องถิ่น กลับไปบ้านได้หรือไม่

เพราะล่าสุด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน สนามบินแห่งนี้เปิดไฟเขียวให้กับ “ซอสเพสโต้” ที่ทำจากใบโหระพาและถั่วไพน์นัท ซึ่งถูกปั่นให้ข้นด้วยน้ำมันมะกอกและชีส ให้ขึ้นเครื่องไปกับผู้โดยสารได้ แต่ต้องเป็น “ซอสเพสโต้” ที่ผลิตจากเจนัวเท่านั้น ในปริมาณที่ไม่เกิน 500 กรัม

นอกจากนั้น ผู้โดยสารจะต้องบริจาคเงินเล็กน้อย คิดเป็นไม่ถึง 35 บาท ให้กับองค์กรการกุศล Flying Angels ด้วย


source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992651906518573

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.