วันนี้ (25มิ.ย. 60) เวลา 12.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ชาวบ้านราว 20 คน ได้แห่โลงศพขึ้นโรงพักเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง

สืบเนื่องจากเมื่อหลายวันก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรเมืองระนองได้จับกุมตัว นายธนเทพ คงพิพัฒน์ อายุ 32 ปี ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมายังสภ.เมืองระนอง ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ต้องหาได้ขอตัวเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้ใช้เข็มขัดผูกคอตายในห้องน้ำเสียชีวิต

นายธเณศ คงพิพัฒน์ อายุ 38 ปี ชาวตำบลหงาว อ.เมือง จ.ระนอง พี่ชายของผู้ตาย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและครอบครัวไม่ได้ติดใจเอาความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่น้องชายของตนเสียชีวิต เพราะทราบว่าน้องชายของตนเองก็มีโรคประจำตัว แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็บกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้ผู้ต้องหาเข้าห้องน้ำตามลำพัง จนผูกคอเสียชีวิต ที่สำคัญคือทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งให้ญาติได้รับทราบในขณะที่น้องชายถูกจับกุม สำหรับการแห่ศพมาโรงพักในวันนี้ก็เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบตามที่ได้ตกลงไว้ เรื่องค่าเยียวยาแก่แม่ของนายธนเทพผู้ตาย ซึ่งป่วยด้วยโรคชราไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

https://www.matichon.co.th/news/589639

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.