Travis Kalanick

Lockheed Martin ชนะประมูลในโครงการ 104 ล้านดอลลาร์ ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ / ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Diageo ซื้อกิจการเหล้า "เตกิล่า" ของดาราจอร์จ คลูนีย์

ซีอีโอ Uber ลาออกท่ามกลางแรงกดดันจากผู้ถือหุ้น

นายเทรวิส คาลานิค ซีอีโอ Uber บริษัทเรียกรถรับส่งผู้โดยสารผ่านแอพ ประกาศลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางแรงกดดันจากผู้ถือหุ้น และปัญหาวุ่นวายหลายด้าน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาประกาศพักงานหลังการเสียชีวิตของแม่จากอุบัติเหตุทางเรือ และการลงจากตำแหน่งครั้งนี้ยังเกิดขึ้นเมื่อเกิดข่าวการคุกคามทางเพศที่บริษัท Uber

นอกจากนั้น Uber ซึ่งขณะนี้ให้บริการใน 80 ประเทศ ยังถูกตรวจสอบว่าพยายามให้ข้อมูลที่บิดเบือนต่อเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในสหรัฐฯ หรือไม่

นายคาลานิค กล่าวในแถลงการณ์ว่า ตนยอมรับคำขอร้องจากผู้ถือหุ้นที่ต้องการให้เขาถอยออกมาจากการบริหาร เพื่อที่ว่า Uber กลับไปมุ่งสร้างธุรกิจ และไม่ต้องเสียสมาธิให้กับเรื่องความขัดแย้งเพิ่มเติมอีก

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการบริหารของ Uber ออกแถลงการณ์ชมนายคาลานิคว่าที่ผ่านมาเขาให้ความสำคัญกับ Uber เป็นอันดับหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ นายคาลานิค เผชิญมรสุมด้านชื่อเสียงเมื่อมีการเผยแพร่คลิปที่เขาตำหนิคนขับรถที่ใช้แอพ Uber ด้วยอารมณ์โกรธ


Lockheed Martin ชนะประมูลในโครงการ 104 ล้านดอลลาร์ ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ

บริษัท Lockheed Martin กล่าววันพุธว่าชนะประมูลในโครงการมูลค่า 104 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนกองทัพอากาศสหรัฐฯ ด้านการพัฒนา การผลิต และอบรมเจ้าหน้าที่เพื่อรับมือต่อภัยคุกคามต่างๆ เช่น การโจมตีด้วยขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ

นายทิม คาฮิล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ Lockheed Martin กล่าวว่า มีอีกหลายประเทศที่แสดงความสนใจในเทคโนโลยีเรดาร์เตือนภัย Advanced Radar Threat System Variant 2


MSCI เตรียมรวมหุ้นจากจีนในการคำนวณค่าดัชนีการเคลื่อนไหวของตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่

บริษัทจัดทำดัชนีหุ้น MSCI เตรียมรวมหุ้นจากจีนในการคำนวณค่าดัชนีการเคลื่อนไหวของตลาดเศรษฐกิจเกิดใหม่ (Emerging Markets)

MSCI กล่าวว่าในปีหน้าจะมีหุ้นจีน 222 บริษัท ถูกผนวกรวมเข้าไปอยู่ในดัชนีที่สะท้อนการซื้อขายหุ้นในตลาด Emerging Markets

เรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีต่อรัฐบาลจีน ซึ่งรอมานานให้ MSCI รวมหุ้นของบริษัทในประเทศในดัชนีสากลนี้ และการให้น้ำหนักหุ้นจีนใน MSCI Index น่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับศูนย์กลางการเงินของจีนที่เมืองเซี่ยงไฮ้ และ เสิ่นเจิ้น


ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ Diageo ซื้อกิจการเหล้า "เตกิล่า" ของดาราจอร์จ คลูนีย์

ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ Diageo ซื้อกิจการเหล้าเตกิล่า (Tequila) ที่มีดาราฮอลลีวูดจอร์จ คลูนีย์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง

ในความตกลงนี้ Diageo ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอน จะซื้อกิจการเหล้าเตกิล่ายี่ห้อ Casamigos ด้วยมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

Casamigos จะกลายเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเครือ Diageo ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของเหล้า Johnnie Walker และเบียร์ Guinness เป็นต้น


source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992651906518574

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.