Posted: 17 Jan 2019 03:18 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Thu, 2019-01-17 18:18


ตั้งเพจ ‘สามัคคีก่อนเลือกตั้ง’ 17 ม.ค. ตอนบ่ายโมง ประกาศนัดชุมนุมค้านคนอยากเลือกตั้ง หยุดสร้างความวุนวาย 19 ม.ค. และเลือกใช้สถานที่ชุมนุมคือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน 'จ่านิว' ถาม ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายทำไมจึงนัดชุมนุมชนกัน

17 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงาน แฟนเพจเฟสบุ๊ค ‘สามัคคีก่อนเลือกตั้ง’ ซึ่งได้เริ่มสร้างแฟนเพจวันนี้ เวลา 13.03 น. ได้ประกาศนัดหมายชุมนุม เพื่อแสดงพลังว่าประชาชนต้องการยุติความวุ่นวาย เนื่องจากมีความกังวลต่อสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่ทางออกที่ดีต่อสถานการณ์ในช่วงนี้ ซึ่งอาจนำไปสู่การเลื่อนเลือกตั้งโดยไม่มีกำหนด โดยมีการเชิญชวนประชาชนผู้รักความสงบ รักความสามัคคี ออกมาแสดงพลังอย่างสงบสันติ เพื่อหยุดความวุ่นวาย ในวันที่ 19 ม.ค. 2562 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณหน้าร้านอาหาร ศรแดง

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ในการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้มีการประกาศเงื่อนไขว่า หากภายในวันที่ 18 ม.ค. 2562 ยังไม่มีการประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ลงในราชกิจจานุเบกษา และยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ม.ค. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ทั้งนี้ สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในแฟนเพจดังกล่าวว่า กลุ่มนี้เรียกร้องให้หยุเความวุ่นวาย แต่ทำไมจึงประกาศชุมนุมในที่ซึ่งมีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศชุมนุมอยู่แล้ว สถานที่อื่นมีร้อยแปดพันเก้า เพียงเท่านี้ก็รู้เจตนาแล้ว สุดท้ายก็เตะหมูเข้าปาก คสช.

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.