Posted: 26 Jan 2019 06:45 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Sat, 2019-01-26 21:45


'น้ำใส BNK48' หลั่งน้ำตา ยันเสียใจปมสวมเสื้อนาซี สถานทูตอิสราเอล กังวลใจ พร้อมย้ำพรุ่งนี้เป็นวันรำลึกโฮโลคอสต์ ขณะที่ 'บก.ลายจุด' ชี้น้ำใส ไม่ได้หนุนนาซีหรือเกลียดชังยิว เพียงไร้เดียงสาต่อโลกและขาดความเข้าใจในประวัติศาสตร์

ภาพซ้าย น้ำใส ร้องไห้ขณะเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวในงาน 6th Single Senbatsu General Election ภาพขวาขณะสวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา

26 ม.ค.2562 จากกรณี น้ำใส BNK48 พิชญาภา สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และแสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ทางประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่ เฟสบุ๊ค 'Israel in Thailand' ของสถานเอกอัครราขทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยออกมาแสดงรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีดังกล่าวนั้น

ล่าสุด มติชนออนไลน์รายงานว่า น้ำใส ได้เปิดใจถึงกรณีดังกล่าวในงาน 6th Single Senbatsu General Election มาว่า "สำหรับเหตุการณ์ที่เกิด หนูเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดที่ขึ้น ในความผิดพลาดและความไม่รู้ของตัว เป็นบทเรียนให้คนอื่น ขอให้ให้อภัยในความผิดพลาดของหนูด้วย"

ทูตอิสราเอลแสดงความเสียใจหลังสัญลักษณ์นาซีโผล่หนัง ‘ไทยนิยม’ ชี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรก
กงสุลหลายชาติท้วง เด็กไทยแต่ง “นาซี” ในวันกีฬาสีโรงเรียน
สถานทูตอิสราเอลกังวลใจ ย้ำพรุ่งนี้เป็นวันรำลึกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

ขณะที่เฟสบุ๊ค 'Israel in Thailand' โพสต์ด้วยว่า สถานเอกอัครราขทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นหนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 สวมชุดที่มีสัญลักษณ์นาซี พรุ่งนี้ (วันที่ 27 มกราคม) เป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลหรือโฮโลคอสต์ ซึ่งประชากรโลกจะร่วมไว้อาลัยให้ชาวยิว 6 ล้านคนที่ถูกสังหาร การสวมชุดสัญลักษณ์นาซีของนักร้อง BNK48 เป็นการทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก ที่ญาติพี่น้องของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี

ด้าน สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักกิจกรรมทางการเมืองและสังคม แสดงความเห็นใต้โพสต์ของสถานทูตดังกล่าวด้วยว่า "เธอไม่ได้สนับสนุนนาซีหรือเกลียดชังยิว เธอเพียงไร้เดียงสาต่อโลกและขาดความเข้าใจในประวัติศาสตร์"
ข่าว
วัฒนธรรม
การศึกษา
สิทธิมนุษยชน
ต่างประเทศ
น้ำใส BNK48
นาซี
โฮโลคอสต์
ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว
สมบัติ บุญงามอนงค์

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.