Pairat Chaijanta


ม.รามยุคนี้(บางคนบางกลุ่ม)ยิ่งเรียนยิ่งโง่ เผด็จการ&ประชาธิปไตย แยกแยะไม่ออกหรือไง???
**************
สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง หยุดสร้างเงื่อนไขเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบ

นายกิตติพงษ์ แทนคุณ ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้งหยุดสร้างเงื่อนไข เพื่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง เนื่องจากการออกมารวมตัวเรียกร้องโดยใช้ชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยขีดเส้นให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งภายในวันที่ 18 มกราคมนี้

อย่างไรดี เป็นที่ทราบกันดีว่าพระราชกฤษฎีกาคือบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่พระมหากษัตริย์ทรงตราขึ้นโดยอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ จึงเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งที่มีการเรียกร้องให้มีการกำหนดวันออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง
ขณะเดียวกันเป็นที่ทราบกันดีว่ามีการโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นพิธีที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศ จึงถือว่าไม่มีความสมควรอย่างยิ่ง
ดังนั้นกลุ่มคนอยากเลือกตั้งกำลังสร้างเงื่อนไขให้เกิดการชุมนุม เกิดความไม่สงบในสังคมในช่วงเตรียมการพิธีอันเป็นมหามงคลต่อประเทศชาติ
ทั้งนี้ สภานศ.รามฯ เป็นเครือข่ายนักศึกษารามคำแหงพิทักษ์สถาบันและประชาชน เป็นประชาชนคนไทยที่มีสิทธิในการใช้สิทธิเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความประสงค์อยากเห็นสังคมกลับคืนสู่สภาวะปกติ มีการเลือกตั้งโดยเสรีเป็นธรรม มีรัฐบาลจากการเลือกตั้งบริหารประเทศ
จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องเร่งหารือเพื่อกำหนดวันไม่ให้กระทบต่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามกรอบ 150วัน ที่ระบุไว้ในมาตรา 268 ดังนั้นการขีดเส้นเรียกร้องให้มีการกำหนดวันออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง การนัดชุมนุมสร้างความปั่นป่วนให้เกิดมนบ้านเมือง จึงเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร

"จึงขอให้กลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหว และกลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวหยุดพฤติกรรม และขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งร่วมกันแสดงออกผ่านช่องทางต่างๆของท่านที่สามารถทำได้อย่างสงบ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในปีอันเป็นมหามงคลนี้"

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.