Posted: 27 Jan 2019 10:52 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Mon, 2019-01-28 01:52


'น้ำใส BNK48' พร้อมผู้จัดการวง เข้าพบทูตอิสราเอล ขอโทษปมสวมเสื้อนาซี พร้อมตกลงที่จะจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคต

28 ม.ค.2562จากกรณี น้ำใส BNK48 พิชญาภา สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และแสดงให้เห็นถึงการขาดความรู้ทางประวัติศาสตร์ หรือแม้แต่ เฟซบุ๊ก 'Israel in Thailand' ของสถานเอกอัครราขทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยออกมาแสดงความรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีดังกล่าว ขณะที่วานนี้ (26 ม.ค.62) น้ำใส เปิดใจทั้งน้ำตา แสดงความเสียใจพร้อมขออภัยในความผิดพลาด ดังกล่าวแล้วนั้น

ล่าสุดวานนี้ (27 ม.ค.62) เฟซบุ๊คแฟนเพจสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย 'Israel in Thailand' โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า ผู้จัดการวง BNK48 และ พิชญาภา นาถา (น้ำใส) เข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอล ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม เพื่อกล่าวขอโทษด้วยตนเอง ทั้งสองได้เดินทางไปพบท่านทูต ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต โดยได้พูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของประวัติศาสตร์ทั่วไป โดยเฉพาะการตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวหรือโฮโลคอสต์ และการต่อต้านชาวยิว


เฟซบุ๊คแฟนเพจสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯ รายงานด้วยว่า จากคำขอของท่านทูต สมาชิกของวง BNK48 ได้ตกลงที่จะจัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต โดยผู้จัดการวง ได้เสนอให้สมาชิก BNK48 จัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับโฮโลคอสต์ เพื่อเป็นการยืนยันปณิธานของวงที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สำคัญนี้

และท่านทูตได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมเข้าใจว่าการกระทำครั้งนี้เกิดจากความไม่รู้ประวัติศาสตร์และขาดความตระหนัก ผมรู้สึกยินดีที่พวกเขามาขอโทษ และตกลงที่จะจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคต”

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.