พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล แฟ้มภาพประชาไท

Posted: 24 Jan 2019 04:39 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Thu, 2019-01-24 19:39


24 ม.ค. 2562 โพสต์ทูเดย์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุม พนักงานสอบสวนจาก สภ.ธาตุพนท และ สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และ พ.ต.ต.หญิง จรัญญา สามสุวรรณ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.2) งานตรวจดีเอ็นเอโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเร่งติดตามคดี 2 ศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขง ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2561

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งลายนิ้วมือ และ DNA ของทั้งสองศพ ไม่ใช่สุรชัย แซ่ด่าน (ด่านวัฒนานุสรณ์) และการข่าวในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีการรายงานการเสียชีวิตของสรุชัย ส่วน 2 ศพที่พบคือ ภูชนะ และกาสะลอง โดยทั้ง 2 ศพมีลักษระการตายที่ผิดธรรมชาติ ถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิต ส่วนจะเสียชีวิตอย่างไร ที่ไหน ทางตำรวจกำลังดำเนินการชันสูตรพลิกศพ เพื่อส่งสำนวนให้ศาลไต่สวน เพื่อชี้ตัวบุคคล และสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนรับเป็นคดีอาญา พร้อมหใตรวจสอบวัตถุพยานที่พบ ทั้งกระสอบใส่ศพ ซึ่งพบว่ามีการใช้ในประเทศไทย ส่วนเสาปูนที่ถูกยัดใส่ไปในท้องศพ และกุญแจมือ ยังไม่พบการนำมาใช้ในประเทศ ส่วนจะเป็นสำนวนคดีความที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ไม่เกี่ยวข้องกับคดีการเมือง และเวลานี้ยังไม่มีการพบศพเพิ่มเติ่ม
ข่าว
การเมือง
สิทธิมนุษยชน
ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล
สุรชัย แซ่ด่าน
ภูชนะ
กาสะลอง
ศพลอยแม่น้ำโขง

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.