FILE - In this April 21, 2017, file photo, images of trademark applications from Ivanka Trump Marks LLC, taken off the website of China's trademark database, are displayed next to a Chinese online shopping website selling purported Ivanka Trump branded fo

องค์กรเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงานจีน China Labor Watch ที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ รวมทั้งนางอิวังก้า ทรัมป์ บุตรสาว ออกมากดดันให้หน่วยงานท้องถิ่นของจีนปล่อยตัวนายหัว ไห่เฟิง นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงานของ China Labor Watch ซึ่งถูกจับกุมตัวในข้อหาทำงานสอบสวนอย่างผิดกฏหมายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รวมทั้งให้ตามหาเบาะแสของนักเคลื่อนไหวอีก 2 คนที่หายตัวไปในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

การถูกจับและหายตัวไปของนักสืบทั้ง 3 คน มีขึ้นระหว่างภารกิจที่ทั้ง 3 คน ต้องแฝงตัวเข้าไปยังโรงงานผลิตรองเท้าให้กับแบรนด์ “อิวังก้า” ที่ตั้งอยู่ในมณฑลเจียงซี เพื่อนำข้อมูลของแรงงานในโรงงานดังกล่าวไปใช้ในการจัดทำรายงานสภาพแรงงานในจีน

เป้าหมายเพื่อบ่งชี้ถึงปัญหาค่าจ้างแรงงานที่ต่ำ การบังคับให้ทำงานเกินเวลา รวมทั้งปัญหาการใช้แรงงานเด็กและนักเรียนฝึกงาน

China Labor Watch คาดว่าทั้งคู่อาจถูกกักตัว เนื่องจากรัฐบาลจีน ภายใต้การนำของประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง มีมาตรการปราบปรามกลุ่มเรียกร้องสิทธิพลเมืองในประเทศจีน และเพ่งเล็งองค์กรต่างประเทศที่เคลื่อนไหวในลักษณะนี้มากขึ้นด้วย


source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066991550809416278

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.