คฑาวุธ คนเดิม 3/1/62

ประยุทธ์กับคสช.รู้มาแต่แรกว่าหมายกำหนดการจัด”พระราชพิธีสำคัญ”วางไว้วันที่ ๕ พค.มาก่อนนั้น ก็”หมกเม็ด”ไม่ยอมกำหนดวันเลือกตั้งให้แน่ชัด แล้ววางหมากให้กกต.ใช้เวลา ๒ เดือนในการนับคะแนนในหีบเลือกตั้ง กว่าจะรู้ผลใครได้เป็นสส. กว่าจะเปิดประชุมสภากว่าจะได้นายกคนใหม่ก็ตกประมาณวันที่ ๙ พค.ตั้งใจ จะให้ เลยกำหนดวันที่ ๕ พค. เพื่องัดมุกตุกติกหาช่องให้ ตัวเองยังลากยาวอยู่ในอำนาจ ในเก้าอี้นายกที่ยังมีม.๔๔ อยู่ในมือ และเป็นผู้รับสนองการจัดพิธีใหญ่.

ช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ บรรยากาศอ้อยอิ่ง ยังค้างคาว่าจะมีการเลือกตั้งกันหรือไม่ เพราะคสช.กลัวจะแพ้ ทำให้การรปห.ครั้งนี้จะต้องเสียของ อยากจะเลื่อนออกไป อีกเต็มแก่..มีการโยนหินถามทางว่าอาจจะขยับเลื่อนเลือกตั้ง ทำให้การเมืองร้อนแรง เดือดจัดยังกับ “หม้อไฟแป๊ะซะ”

หลังจากแสงอรุณแรกของวันขึ้นปีใหม่ มีประกาศฟ้าผ่า “ปักหมุด” กำหนดการ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกลงมา.กำหนดให้จัดพิธี ๔-๖ พค.ตามกำหนดเดิม ที่เพิ่มเติมก็คือเร่งให้ได้นายกจากการเลือกตั้งเร็วขึ้น.เห็นข่าวเล็กๆแว่บมาว่า กกต. จะต้องนับคะแนนเลือกตั้งในหีบให้เสร็จ ภายใน ๓๐ วัน ไม่ใช่ ๖๐ วันอย่างที่วางหมากเอาไว้.. ก็เท่ากับจะต้องได้นายกก่อนกำหนดเดิมเร็วขึ้น ๑เดือน.ก่อนวันงาน ๕ พค.๖๒..โดยสำนักพระราชวังจะเป็นคนกำหนดทุกขั้นตอนของการจัดงาน..ที่อ้างว่าไม่มีที่ประชุมสภา ก็ได้รับอนุญาติให้ใช้สภาเก่าเป็นที่ประชุมไปก่อนได้!!

และที่ประยุทธ์มั่วนิ่มอ้างว่าต้องรอให้กกต. ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซะก่อน.ผู้มีอำนาจออกพรฎ.ก็คือ ครม.ของประยุทธ์ไม่ใช่กกต!!.แถกแถยังงัยก็หนีเลือกตั้งไม่พ้น!! ถ้าขืนเลื่อนนอกจากจะยิ่งแพ้ยับ.ชะตากรรมก็อาจจะพบจุดจบไม่ค่อยจะสวย!!

กำหนด ๒๔ กพ.๖๒ เป็นสัญญาประชาคมทั้งของไทยและของโลกไปแล้ว. อยากจะเลื่อนแทบตายก็ทำไม่ได้งานนี้จะเท่ากับเชิญต่างประเทศมา ๒ วาระซ้อน คือพิธีบรมราชาภิเษก กับมาแสดงความยินดีกับนายกกับรัฐบาลใหม่!!. ประยุทธ์ ”แรงกว่าฟ้า”หมดโอกาสเป็นคนจัดงานแต่กลัวว่าทักษิณจะมาเป็นคนจัดแทนเลยงัดลูกเล่น ”เชิญพระเทพ”มาเป็นปธ.จัดงานพระราชพิธีซะเลย...

เมื่อฟ้ายังฟ้าอยู่”เหนือฟ้ายังมีฟ้า”!!.จุดจบประยุทธ์กับคสช.มาถึง ตอนนี้จะขอยื้อเลือกตั้งซื้อเวลาหนีมะเร็งแค่๒-๓เดือน.หนทางในเกมเดิมพันสืบทอดอำนาจของประยุทธ์ก็ ริบหรี่ มีลมพัดเมื่อไรก็พร้อมจะดับสนิทได้ทันที!!!..


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.