ผงะ พบอาวุธสงครามพร้อมกระสุนจำนวนมาก หลังรถทหารอากาศตกข้างถนนที่ครัวเขาบรรทัด ทหารนาวิกโยธินตราดคุมตัวสอบเครียดพร้อมชาวกัมพูชา เร่งหาความเชื่อมโยง

เวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2560 ที่บริเวณถนนสุขุมวิท ช่วงครัวเขาบรรทัด บ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียนตรากงจักร 1510 กทม. ตกลงข้างถนนที่กำลังก่อสร้าง สภาพรถพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงและทหารพรานนาวิกโยธินในพื้นที่ที่พบเห็นจึงได้เข้าไปทำการช่วยเหลือ แต่ต้องตกใจเมื่อพบว่า ภายในรถยนต์มีอาวุธสงคราม ประกอบด้วย ปืนอาก้า ปืนกล ไม่ทราบจำนวน พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 100 นัด จึงได้ทำการตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ขับขี่ที่ชื่อ พ.อ.อ.ภคิน เดชพงษ์ สังกัด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กรุงเทพมหานคร ไว้ทำการสอบสวน โดยได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่ ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน (ชค.ทพ.นย.ที่ 3) เพื่อทำการสอบสวน


ระหว่างเกิดเหตุ ได้พบรถยนต์แลนด์ครุยเซอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2AD -5629 พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เดินทางมาในที่เกิดเหตุ และได้มีการพูดคุยกัน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าไปตรวจสอบและนำรถยนต์รวมทั้งคนขับรถไปทำการสอบสวนที่ ชค.ทพ.นย.ที่ 3 ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ขับเข้ามาทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก แล้วแหกด่านทหารที่จุดตรวจ ของ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ที่ 182 ก่อนจะถูกตามจับได้ที่ด่านทหารที่บ้านเขาล้าน


โดยทางหัวหน้า ชค.ทพ.นย.ที่ 3 ได้รายงานให้ นาวาเอกสมรภูมิ จันโท ผู้บังหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดทราบ พร้อมแจ้งไปยังกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราดให้ทราบถึงสถานการณ์ ในเบื้องต้น

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ทางฝ่ายทหารยังไม่แจ้งรายละเอียดให้กับสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้องทราบ โดยอ้างเรื่องความมั่นคง และรอให้ผู้บังคับบัญชาคือ ผบ.กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เดินทางมาทำการสอบปากคำด้วยตนเอง เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ที่ผ่านมา มีการค้าอาวุธสงครามของฝ่ายกัมพูชาผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตราดหลายครั้งและถูกจับกุมได้ บางส่วนก็หลบหนีไปได้ โดยในขณะนี้ทางฝ่ายทหารกำลังตรวจสอบในเชิงลึกว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพมหานครหรือไม่

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.