Sathian Dabod

ผมไม่เข้าใจจริง ทำไมจึงเกลียดคุณยิ่งลักษณ์กัน

และไม่ใช่แค่เกลียดธรรมดา แต่ถึงขั้นเกลียดชัง จนอยากให้เธอติดคุก จนอยากให้เธอประสบกับความหายนะต่างๆนานา ก็ไม่รู้ว่า เธอทำอะไรให้พวกเขา พวกเขาจึงได้เกลียดเธอมากมายเช่นนี้

เกลียดเธอ เพราะพี่ชายเลือกให้เธอเป็นนายกฯก็ไม่ใช่ ความจริงประชาชนต่างหากครับที่เทคะแนนให้เธอ จนพรรคเธอได้คะแนนเสียงมากเป็นอันดับหนึ่ง เธอจึงได้เป็นนายกฯตามกติกา เกลียดเธอด้วนเรื่องนี้ น่าจะเกิดจากการรับข้อมูลมาผิดๆหรือเปล่าครับ

เกลียดเธอ เพราะเธอไม่สามารถป้องกันน้ำท่วมใหญ่ก็ไม่น่าจะใช่ ความจริงคือ เราได้เห็นความเพียรพยายามที่จะป้องกันอย่างสุดชีวิต ไม่กลัวเหน็ดเหนื่อย ไม่มีย่อท้อ เพียงแต่น้ำมากมายขนาดนั้น มันเป็นภัยธรรมชาติที่ยากจะชนะได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นนายกฯคนไหน ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน ก็ประสบกับปัญหาเหล่านี้ทั้งสิ้น

แต่หลังน้ำท่วมต่างหากครับที่เรามองเห็นการบริหารจัดการ ด้วยนโยบายรถคันแรก ทำให้เราฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุน ทำให้เราผ่านพ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาได้ ถ้าจะเกลียดเธอด้วยสาเหตุนี้ ใจแคบไปหรือเปล่าครับ

เกลียดเธอ เพราะเธอชอบพูดผิดพูดถูกก็อาจจะใช่ เพียงแต่ถ้ามองถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามารับตำแหน่งในขณะที่เข้าสู่การเมืองแค่ 49 วัน อยู่ท่ามกลางเสือสิงกระทิงแรดที่คอยจับผิดทุกอิริยาบถ ย่อมมีความประหม่าเป็นธรรมดา แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอก็สามารถปรับปรุงแก้ไข จนไม่ได้มีความผิดพลาดเหมือนแรกเริ่ม อย่างนี้ไม่ควรให้โอกาส อย่างนี้ไม่ควรให้อภัยเชียวหรือครับ

เกลียดเธอ เพราะหน้าตาเธอทำให้อัตลักษณ์ของประเทศถูกเคลือบแคลงเหมือนอัตลักษณ์ของจุฬาก็ไม่น่าใช่ เพราะเธอเองกลับได้รับความชื่นชมจากนานาประเทศ จากสื่อต่างประเทศมากมาย ดังนั้นข้อนี้จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นสาเหตุทำให้เกลียดชังเธอ จนถึงขั้นอยากให้เธอติดคุก

เกลียดเธอ เพราะเอื้อผลประโยชน์ให้กับพวกพ้อง ยิ่งไม่น่าใช่ใหญ่เลยครับ เนื่องจากเรื่องเหล่านี้ ใครๆเขาก็ทำกัน ไม่เห็นจะได้รับความเกลียดชังเลยสักนิด ดังนั้นเรื่องนี้ผมฟังธงได้เลยว่า ไม่ใช่สาเหตุแห่งความเกลียดชังแน่ๆ

เกลียดเธอ เพราะเธอทุจริตคอรัปชั่น ก็ไม่ใช่ ด้วยข้อหาที่เธอประสบล้วนแต่เป็นการตีความตามกฎหมาย เช่น การโยกย้ายข้าราชการเพียงคนเดียว ทำให้เธอถูกถอดถอน การทุจริตของฝ่ายปฏิบัติ ทำให้เธอโดนฟ้องข้อหาปล่อยปะละเลย ซึ่งข้อหาเหล่านี้ ถ้าบ้านเมืองมีการบังคับกฎหมายด้วยมาตรฐานเดียวกันล่ะก้อ ทุกนายกฯของประเทศไทยคงโดนข้อหาเหล่านี้ทุกตัวคนแล้วล่ะครับ

เกลียดเธอ เพราะนโยบายจำนำข้าวทำให้ประเทศเสียหายหลายแสนล้าน เรื่องนี้อาจจะใช่ เพียงแต่ถ้าลองให้ความเป็นธรรมกับเธอบ้าง จะเห็นว่าความเสียหายไม่ใช่เกิดจากการรับจำนำเพียงอย่างเดียว แต่มันยังเกิดความเสียหายจากการใส่ร้ายป้ายสี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้าวเน่า เรื่องข้าวปนสารเคมี เรื่องไม่ให้สถาบันปล่อยกู้ อีกทั้งชาวนาก็ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้มากมายไม่ใช่หรือครับ

ข้อสำคัญ เราเปิดโอกาสให้เธอได้บริหารจัดการอย่างเต็มที่หรือเปล่า เราให้เวลาเธอแก้ไขจุดบกพร่องกันหรือไม่ เมื่อปิดทางไม่ให้เธอได้บริหารจัดการ แล้วจะมาโยนความเสียหายทั้งหมดให้เธอแบบนั้น มันแฟร์กับเธอหรือเปล่าครับ

ผมจึงไม่เข้าใจ ทำไมจึงเกลียดคนๆหนึ่งได้มากมายขนาดนี้ ทั้งๆที่ไม่เคยเปิดโอกาสให้เธอทำงานได้อย่างเต็มที่ ทั้งๆที่มีขบวนการคอยขัดขวางการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศอย่างชัดเจน มันสมเหตุสมผลที่จะเกลียดชังผู้หญิงคนนี้ได้ถึงขนาดนั้นเชียวหรือครับ

ผู้หญิงคนนี้ คนที่ประกาศตั้งแต่เปิดตัวเข้าชิงตำแหน่งนายกฯ จะเข้ามาแก้ไขไม่แก้แค้น และ 2 ปีกว่าที่เธอนั่งในตำแหน่ง จึงไม่เห็นมีเรื่องใดที่ส่อถึงการแก้แค้น นอกจากความนอบน้อมถ่อมตน เพื่อให้สังคมลดความเกลียดชังลง

ผู้หญิงคนนี้ คนที่ถูกคนวิพากษ์วิจารณ์ด้วยคำพูดเท็จบ้าง คำลามกจกเปรตบ้าง เธอก็ไม่เคยตอบโต้ ไม่เคยพูดคำให้อีกฝ่ายเสียใจ เพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขในการสร้างความขัดแย้งให้มากยิ่งขึ้น

ผู้หญิงคนนี้ คนที่ไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยแสดงความอาฆาตมาดร้ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ดังที่เป็นข่าว สาวทอมบุกเป่านกหวีดเธอ เธอกลับเรียกตัวมาพูดคุยสอบถามอย่างกันเอง

หรือจะเป็นเรื่องที่เธอเป็นเหยื่อของผู้ช่วยนักบิน เธอก็ให้อภัยโดยไม่ถือโทษโกรธเคือง และตามข่าวที่ออกมา ยังมีการพูดกันว่า เธอยังเป็นคนขอร้องผู้บริหารนกแอร์อย่าลงโทษถึงขั้นไล่ออก ซึ่งถ้าเป็นเรื่องจริงล่ะก้อ น้ำใจงดงามเช่นนี้ ยังมีคนเกลียดได้ลงคออีกหรือครับ

และสุดท้ายผู้หญิงคนนี้ คนที่แสดงวุฒิภาวะของความเป็นผู้นำยิ่งกว่าผู้ชายอกสามศอกมากมายนัก เรื่องของคนอื่น เธอพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องของตัว ที่ถูกคดีหลายคดีที่ส่อให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรม เธอก็ไม่เคยตีโพยตีพาย ไม่เคยเรียกร้องให้ประชาชนสู้เพื่อเธอ เธอยึดอกเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่แม้จะไม่ปกติอย่างกล้าหาญ

นี่เป็นลักษณะของคนเป็นผู้นำชัดๆ อย่างนี้แล้วยังมีคนเกลียดเธอ ถึงขั้นอยากให้เธอพินาศวอดวาย มันดูผิดเพี้ยนบิดเบี้ยวเหลือเกินกับสังคมไทยว่าไหม

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ ท่ามกลางกระแสถูกฟ้องหลายต่อหลายคดี ถูกถอดถอนซ้ำแล้วซ้ำเล่า นอกจากไม่ได้ทำให้คนรักเธอลดน้อยถอยลง แต่กลับเพิ่มพูนขึ้นมากกว่าพี่ชายของเธอเสียอีก ด้วยเหตุนี้กระมังที่ทำให้คนที่เฝ้าเกลียดเธอหลายคนต้องแสดงออกด้วยถ้อยคำเหมือนสติแตก..!!

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.