เปิดคลิปครั้งแรก !!! วินาทีมือบึ้มพระมงกุฎฯ เดินเข้าไปวางระเบิดในโรงพยาบาล ขณะตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนักๆ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผบก.น.1 ได้เดินทางมาเพื่อตรวจสอบสำนวนคดีระเบิด ทั้งนี้เบื้องต้นได้เรียกประชุมชุดสืบสวนพร้อมนำสำนวนคดีระเบิดที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2550 -2560 มาทำการตรวจสอบแผนประทุษกรรมเพื่อหาความเชื่อมโยง หลังนายวัฒนาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิด

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการสอบปากคำนายวัฒนา ขณะนี้ถูกคุมตัวอยู่ในม.พัน 4 รอ. ให้การรับสารภาพเหตุว่า ปมในการก่อเหตุมาจากการที่ไม่พอใจผลงานรัฐบาลที่มาจากการทำรัฐประหาร ไม่ใช่จากการเลือกตั้ง โดยก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง เริ่มก่อเหตุตั้งแต่มีการทำรัฐประหารรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร ในช่วงรัฐบาล รสช.ในปี 2550 ทั้งสิ้น 3 เหตุการณ์ ประกอบไปด้วย เหตุระเบิดที่หน้าแมคโดนัลล์ ห้างเมเจอร์ สาขารัชโยธิน, เหตุระเบิดที่ซอยราชวิถี 24 และเหตุระเบิดที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก จากนั้นก็ได้หยุดก่อเหตุไปเนื่องจากว่ามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ก่อนที่จะกลับมาก่อเหตุอีกครั้งในรอบปีนี้ 3 จุด คือ เหตุระเบิดที่หน้ากองสลาก (เก่า), เหตุระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติ และเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้นำคำให้การของนายวัฒนามาประกอบในสำนวน ก่อนที่จะสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออำนาจศาลพิจารณาออกหมายจับนายวัฒนา และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยยื่นคำร้องออกหมายจับ 5 หมาย ผู้ต้องหา 1 คน เป็นการขอหมายจับในลักษณะต่างกรรมต่างวาระ โดยออกหมายจับในเหตุการณ์ระเบิดที่หน้ากองสลาก (เก่า ) และโรงละครแห่งชาติ ท้องที่ สน.ชนะสงคราม, เหตุระเบิดที่ภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้า ท้องที่ สน.พญาไท และเหตุระเบิด หน้าแมคโดนัลล์ ห้างเมเจอร์ สาขารัชโยธิน ท้องที่ สน.พหลโยธิน และหมายจับในความผิดการครอบครองระเบิด หลังไปตรวจค้นพบไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 44/408 ภายในหมู่บ้านอมรินทร์นิเวศ 1 พบว่ามีวัตถุอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบระเบิด ในส่วนของเหตุระเบิดที่ซอยราชวิถี 24 และหน้ากองทัพบก อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาต่อไป

ที่ศาลอาญา ชั้น10 พล.ต.อ.ศรีวราห์ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น.และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย นำเอกสาร 20 แฟ้ม ใส่ลังพลาสติก เพื่อเสนอต่อนางสาวจิตฤดี วีระเวสส์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา โดยทั้งหมดเป็นเอกสารประกอบคำร้อง ขอหมายจับคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา


มีรายงานล่าสุดว่าศาลอาญาอนุมัติหมายจับตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ ในข้อหาพยายามฆ่า ทำให้เกิดระเบิด มีระเบิดในครอบครอง และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครอง


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.