“คนอยากเลือกตั้ง”ชู3นิ้ว-ป้าย”ไม่เลื่อนเลือกตั้ง”

.
ที่มาโลกวันนี้
.
ที่สกายวอล์กอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น้องเกด น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และประชาชนจำนวนมาก ร่วมกันชูป้ายและพัดข้อความว่า “ไม่เลื่อน”, “ไม่เลื่อนเลือกตั้ง” เพื่อแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฟังเสียงประชาชน พร้อมตะโกนส่งเสียง ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ตลอดการชุมนุม ทั้งนี้ ในการแสดงกิจกรรม พบนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และนายรังสิมันต์ โรม ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
.
นายปิยบุตรเปิดเผยว่า ตนมาให้กำลังใจในฐานะส่วนตัวกับผู้ที่รณรงค์ให้มีการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย เพราะมองว่ารัฐบาลนี้เป็นสิ่งผิดปกติ และอยู่มานานเกินไป ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้ง นำไปสู่ความปกติธรรมดา ทั้งนี้ มองว่าข้ออ้างของผู้มีอำนาจที่จะใช้เลื่อนเลือกตั้งจาก 24 กุมภาพันธ์ 62 เนื่องจากช่วงเวลาทับซ้อนกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งตนมองว่า ไม่มีความจำเป็น จะให้รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมีส่วนร่วมในการจัดพระราชพิธี เพราะเห็นว่าการที่ให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้จัดพระราชพิธีนั้นจะสง่างามกว่า อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าหากเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 นั้น กกต.จะสามารถประกาศผลการเลือกตั้งได้ใน 30 วัน แม้กฎหมายจะกำหนดไว้ 60 วันก็ตาม จึงเชื่อว่าจะไม่กระทบกับการจัดงานพระราชพิธี และสามารถให้สองกิจกรรมสำคัญของชาติดำเนินควบคู่ไปได้โดยไม่ต้องเลื่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากที่ผ่านมา คสช.เป็นคนขยับโรดแมปเลือกตั้งมาถึง 5-6 ครั้ง
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดการกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงสุนัขตำรวจคอยตรวจตราและสังเกตการณ์บริเวณสกายวอล์กด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลัง พร้อมจัดระเบียบด้วยการนำเชือกกั้นแยกระหว่างผู้ชุมนุม ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน พร้อมประกาศว่า สามารถดำเนินกิจกรรมได้ แต่ต้องไม่กีดขวางทางของประชาชนที่สัญจรไปมา อย่างไรก็ตาม ภายหลังการทำกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมงกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางสกายวอล์ก ก่อนสลายการชุมนุม









แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.