รายงานจาก ยูดีดีนิวส์ - UDD news

.นัดต่อไป 8 ม.ค.62 ‘แยกราชประสงค์’
.
ผู้ชุมนุมคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้งไปหลัง 24 ก.พ. นัดหมายรวมตัวกันอีกครั้งวันอังคารที่ 8 ม.ค.62 เวลา 17.00 น. ที่แยกราชประสงค์
.
ก่อนแยกย้ายกันออกจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเวลาประมาณ 17.15 น. สิ้นสุดการชุมนุมคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้งครั้งแรก
.
ติดตามชมคลิปได้เร็วๆ นี้
.
กิจกรรมชูป้าย ‘ไม่เลื่อน’ เพื่อคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปหลัง 24 ก.พ.62
.
นัดหมายการชุมนุมโดย นายอานนท์ นำภา กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ซึ่งโพสต์เฟซบุคตั้งแต่คืนวันที่ 3 ม.ค.ประกาศจะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยสันติวิธี เพื่อแสดงออกตามสิทธิพลเมืองในวันที่ 6 ม.ค. บนสกายวอล์คอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 16.00 น.
.
โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค. เขาเดินทางไปแจ้งการชุมนุมต่อตำรวจสน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ เพื่อทราบล่วงหน้า
.
อานนท์ ระบุว่า เป็นการแจ้งเพื่อทราบ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะที่ต้องแจ้งก่อนการชุมนุม 24 ชั่วโมง ไม่ใช่การขออนุญาตเนื่องจากเป็นเสรีภาพที่ทำได้อยู่แล้ว
.
สำหรับแนวโน้มเลื่อนเลือกตั้ง เกิดขึ้นภายหลังจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 3 ม.ค. และออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับวันเลือกตั้ง ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกกต.หลังได้รับข้อมูลที่ตนมาแจ้งแล้ว
.
ทันทีที่ข่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็เกิดปรากฏการณ์ในโซเชียลมีเดีย ติดแฮชแท็ก #เลื่อนแม่มึงสิ เป็นกระแส ซึ่งมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการใช้ถ้อยคำดังกล่าว
.
ด้าน กกต. ยืนยันเมื่อวันที่ 4 ม.ค. พร้อมจัดการเลือกตั้งและจะพิจารณากำหนดวันเลือกตั้ง เมื่อพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส.ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว
.
(ฟ้ารุ่ง ศรีขาว รายงาน)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.