วัฒนา เมืองสุข (แฟ้มภาพ ประชาไท)

Posted: 03 Jan 2019 04:57 AM PST  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Thu, 2019-01-03 19:57



'วัฒนา เมืองสุข' เตรียมฟ้องศาลเอาผิดผู้เผยแพร่คลิป และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ไบรท์ทีวี ขอโทษ ปมเพจแสดงความเห็นเชิงล้อเลียนขณะเฟสบุ๊คไลฟ์ อ้างปัญหาการสลับบัญชีผู้ใช้

3 ม.ค.2562 จากกรณี วัฒนา เมืองสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวชี้แจงกรณีคลิปลับหลุด เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย Voice TV รายงานว่า วัฒนา ตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำทั้งหมดเป็นการกระทำที่หวังผลทางการเมือง เพราะนำคลิปมาเผยแพร่ก่อนวันที่พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่ 1 วัน พร้อมทั้งนำโลโก้ของพรรคเพื่อไทยใส่เข้าไปในคลิป รวมทั้งจะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลด้วยเอง ทั้งเอาผิดเจ้าของโรงแรม ข้อหาอนาจาร ตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278, ฟ้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของโรงแรมที่ปล่อยให้มีการกระทำละเมิดสิทธิกับผู้ใช้บริการ, เตรียมร้องกรมการปกครอง ให้เพิกถอนใบอนุญาตกับโรงแรม, พร้อมกันนี้จะมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มที่ฉวยโอกาส มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดรู้ตัวและมีจำนวนหลายคน

ส่วนกรณีการปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของฝ่ายความมั่นคง วัฒนา กล่าวว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยระบุว่าเป็นฝีมือของกองทัพ แต่เชื่อว่าการกระทำทั้งหมด เป็นฝีมือของผู้มีอำนาจระดับสูง ที่คนปกติไม่สามารถทำได้ ดังนั้นจึงหวังกระบวนการยุติธรรมของศาล ที่จะให้ความเป็นธรรมต่อตนเอง โดย ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำคนอยากเลือกตั้ง จะเป็นผู้ร้องทุกข์ยื่นฟ้องต่อศาล ด้วยเพราะเป็นผู้เสียหายร่วมกัน


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเฟสบุ๊คไลฟ์ของไบรท์ทีวี เพจ Bright TV ได้คอมเม้นท์ตอบผู้ที่มาแสดงความเห็นในเชิงล้อเลียนเสียดสี จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทบาทสื่อมวลชน

ล่าสุด วรวีร์ วูวนิช ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี ออกจดหมายขอโทษกรณีดังกล่าว พร้อมระบุว่าเนื่องจากปัญหาการสลับบัญชีผู้ใช้เฟสบุ๊ค




[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.