Posted: 08 Jan 2019 12:15 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Tue, 2019-01-08 15:15


หลัง พล.อ.ประวิตร บอกไม่เคยห้าม ทักษิณ กลับไทย แต่ต้องกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ด้าน ทักษิณ สวน เคลียร์ตัวเองให้ดีกว่าไหม ชี้ กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ หมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว ประวิตรยังสวนไม่คุยปรองดอง ไม่ใช่น้อง แค่รุ่นน้อง

8 ม.ค.2562 จากกรณี ยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่หาเสียงจ.พิษณุโลก และประกาศว่าจะพา ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศนั้น วานนี้ (7 ม.ค.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า ตนไม่เคยห้ามและต้องการให้กลับมาตลอด แต่ต้องกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย เพราะทักษิณเป็นคนไทย นั้น

ล่าสุด ปฏิกิริยาจากฝั่ง ทักษิณ นั้น ทวิตเตอร์ '@ThaksinLive' ทวิตข้อความว่า "ป้อมบอกให้ผมกลับเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ทั้งๆที่ป้อมส่งคนของป้อมเข้าไปนั่งทั้งนั้น ผมว่าป้อมทำเรื่องของตัวเองให้เคลียร์ดีกว่ามั๊ยครับ เอาเด็กหน้าห้องป้อมออก แล้วปล่อยให้คนอื่นเข้ามาพิจารณาเรื่องนาฬิกายืมเพื่อนแทน เพราะกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ มันหมดความน่าเชื่อถือไปแล้วครับ"




ป้อมบอกให้ผมกลับเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ทั้งๆที่ป้อมส่งคนของป้อมเข้าไปนั่งทั้งนั้น

ผมว่าป้อมทำเรื่องของตัวเองให้เคลียร์ดีกว่ามั๊ยครับ เอาเด็กหน้าห้องป้อมออก แล้วปล่อยให้คนอื่นเข้ามาพิจารณาเรื่องนาฬิกายืมเพื่อนแทน

เพราะกระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ มันหมดความน่าเชื่อถือไปแล้วครับ

— Thaksin Shinawatra (@ThaksinLive) January 8, 2019



สำหรับป้อมนั้นรู้จักกันในนามชื่อเล่นของ พล.อ.ประวิตร

ขณะที่ #กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยด้วย


ด้าน พล.อ.ประวิตร มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ”กระบวนการป้อมๆ ต้องไปหาไอ้ทักษิณ ไปถามมันเอง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ต่อประเด็นคำถามที่ว่าการคำว่ากระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ เป็นการหมิ่นประมาทหรือไม่ นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร และส่วนตัวไม่เอาเรื่องอยู่แล้ว เป็นเรื่องของเขา ตนไม่ทราบที่นายทักษิณออกมาตอบโต้ตลอด เขาอยากพูดจะทำอย่างไรได้

สำหรับสายสัมพันธ์ของนักเรียนเตรียมทหารยังพอที่จะคุยได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีสายสัมพันธ์ เป็นคนละเรื่องกัน เรื่องของพี่น้องส่วนหนึ่ง แต่เขาไม่ได้นับถือเราเป็นพี่ เรื่องการทำงานก็ว่ากันไปไม่เกี่ยวกัน เขาเป็นรุ่นน้อง แต่ไม่ใช่น้อง เพราะเป็นรุ่นหลัง ทั้งนี้ ไม่มีอะไรจะฝากถึงนายทักษิณ ไม่รู้จะพูดอะไรด้วย

ขณะที่เมื่อ เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Garena RoV Thailand' ของเกมแนว MOBA ชื่อดังโพสต์แนะนำเทคนิคเลือกใช้ฮีโร่โจมตีระยะไกล จะทำลาย 'ป้อม' ได้ง่ายขึ้น



ทั้งนี้ กรณีถือครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร จนเป็นประเด็นตลอดปี 2561 นั้น 27 ธ.ค. 61 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุว่า คดีแหวนเพชรและนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร ว่าจากการตรวจสอบการสำแดงราคานาฬิกา ปรากฎข้อเท็จจริงว่า ปัทวาส สุขศรีวงศ์ มีนาฬิกาเป็นจำนวนมาก ได้ให้เพื่อนในกลุ่มโรงเรียนยืมนาฬิกาไปใส่เป็นประจำ มีนาฬิกาที่ตรวจสอบ 22 เรือน พบหลักฐาน 21 เรือน และพบว่าเป็นผู้ซื้อในต่างประเทศ 1เรือน ซื้อต่อ 1 เรือน ที่เหลือไม่พบหลักฐาน โดยทางกรมศุลฯไม่สามารถตรวจพบได้ ทาง ป.ป.ช. พิจารณาว่าที่ปรากฎเป็นข่าวเป็นส่วนหนึ่งของปัทวาส ให้สันนิษฐานไว้ก่อน ปัทวาสเป็นเจ้าของ และให้ พล.อ.ประวิตร ยืมเพื่อสวมใส่ ส่วนแหวนจำนวน 3 วงนั้นเป็นทรัพย์มรดก

ใช้เวลาเกือบปี ป.ป.ช. ลงมติ 5:3 แหวนมารดา-นาฬิกายืมเพื่อนไม่ผิด พล.อ.ประวิตร รอด

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.