ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะแตกตื่นพบวัตถุต้องสงสัย อีโอดีเข้าตรวจสอบพบเป็นกล่องสว่าน คาดช่างลืมไว้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 14.40 น. ร.ต.อ.รักเกียตรติ์ ปทุมวัลย์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยถูกวาง บริเวณลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) และ ทหาร

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณดังกล่าว พบว่า เจ้าหน้าที่ รปภ. ได้นำกล่องต้องสงสัยที่มีลักษณะคล้ายเครื่องมืออุปกรณ์ช่าง ที่วางอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออก กระทรวงยุติธรรมประตู 4 ไปวางไว้ด้านนอกอาคารด้านลานจอดรถ ชั้น 2 ตรงแล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD มีการใช้ปืนแรงดันน้ำมายิงทำร้ายวัตถุดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นผู้ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องออกนอกบริเวณ

พ.ต.อ.มานะ เปิดเผยว่า จากการใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายกล่องวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบว่าเป็นเพียงกล่องเครื่องมือสว่านไฟฟ้าแบบไร้สาย โดยทาง รปภ.ไม่ทราบว่าใครมาลืมไว้เป็นเวลานาน พอเห็นผิดสังเกตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมาตรวจสอบ เหตุการณ์นี้ไม่น่าจะมีอะไรต้องสงสัยเกี่ยวข้อกับการป่วนเมือง น่าจะเป็นการลืมของและทำให้เข้าใจผิดกัน


ขณะที่ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตามที่มีผู้นำกล่องต้องสงสัยไปวางบริเวณใกล้ไปรษณีย์ชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียร 80 พรรษา ใกล้ทางเข้ากระทรวงยุติธรรม

ส่วนรักษาความปลอดภัย จึงได้แจ้งหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด (ทรล.) เข้าทำการตรวจพิสูจน์ ปรากฎว่าเป็นกล่องเครื่องมือช่างเป็นสว่านไฟฟ้า จึงได้นำออกไปด้านนอกอาคารและได้ทำลายแล้ว จากข้อสันนิษฐานคิดว่ามีผู้นำมาลืมวางไว้ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการมุ่งสร้างสถานการณ์แต่ประการใด



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.